THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

ดื่มน้ำยังไงให้พอดี

การดื่มน้ำเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต เพื่อให้ร่างกายสดชื่น ระบบต่างๆในร่างกายทำงานสมบูรณ์ เพราะ ร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำถึง 60% การที่ร่างกายเราขาดน้ำอาจทำให้เราอ่อนเพลีย ปากแห้ง เลือดมีความหนืดข้น ปวดศีรษะ ไม่มีสมาธิ เหนื่อยล้า เซื่องซึม การย่อยอาหารไม่ดี ท้องผูก อาการเหล่านนี้จะเกิดขึ้นได้จากการที่ไม่ใส่ใจในการดื่มน้ำ 


ดื่มน้ำอย่างไรให้พอดี

การดื่มน้ำหลายๆคนบอก 8-10 แก้วต่อวัน แล้วจะแข็งแรง ก็จริงอยู่ แต่จะให้เป็นแก้วขนาดไหนหละ แก้วเล็กหรือแก้วใหญ่ ถ้าแก้วเล็กไปก็ไม่เพียงพอต่อร่างกาย ถ้าแก้วใหญ่ไปก็จุก ดังนั้นเราจึงมีวิธีการคำนวณการดื่มน้ำในแต่ละวัน ดังนี้ คือ 33 x น้ำหนักตัว เช่น น้ำหนักตัวคุณเท่ากับ 60 ดังนั้น 33 x 60 = 1,980 CC หรือเกือบ 2 ลิตร นั่นเอง 


วิธีการดื่มน้ำที่ถูกต้อง (รึเปล่า? แต่ขอให้ดื่มแล้วกัน)

  1. ดื่มน้ำที่เราคิดว่าสะอาดมากที่สุด
  2. อย่าดื่มน้ำเร็วเกินไปเดี๋ยวสำลัก
  3. ตื่นนอนดื่มน้ำทันทีสัก 1 แก้วเต็ม ที่คุณพอดื่มได้ เพราะตอนตื่นนอนความเข้มข้นของเลือดสูง การดื่มน้ำจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น
  4. ดื่มน้ำอุณหภูมิปกติดีต่อร่างกายที่สุด
  5. ดื่มน้ำมากเป็นพิเศษเมื่อร่างกายเราเสียเหงื่อมาก เช่น อยู่ในที่อากาศร้อน เล่นกีฬา เป็นต้น

ร่างกายเราต้องการน้ำเพื่อกระตุ้นระบบการทำงานต่างๆของอวัยวะในร่างกายให้ทำงานสมบูรณ์ที่สุด ดังนั้นเราก็อย่าลืมดื่มน้ำ ท่องไว้... อย่าลืมกินน้ำ อย่าลืมกินน้ำ มนุษย์ทำงานออฟฟิสควรท่องเป็นพิเศษเพราะทำงานจนเพลินจนลืมดื่มน้ำกันใช่ไหมหละ

 

 


สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment