THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

ป้องกัน COVID-19 อย่างไรให้มีคุณภาพ

เครื่องมือ "ป้องกัน" COVID-19

ป้องกันอย่างไรให้มีคุณภาพ

สถานการณ์ COVID-19 ยังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่บางกลุ่มบางอาชีพต้องเดินทางไปทำงานนอกบ้าน ไม่สามารถกักตัวอยู่บ้านได้ จึงเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส ดังนั้นผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางออกภายนอก และพบปะผู้คนอยู่เป็นปกติ ควรที่จะมีเครื่องมือป้องกันเชื้อไวรัส 

เครื่องมือป้องกัน COVID-19

1.) หน้ากากอนามัย ถึงแม้หน้ากากอนามัยจะไม่สามารถกันเชื้อไวรัสได้ 100% การใส่หน้ากากอนามัยก็เป็นสิ่งสำคัญในการ “ป้องกัน” ละอองฝอย จากการไอหรือจามจากผู้ติดเชื้อได้เป็นอย่างดี หน้ากากอนามัยมีหลายรูปแบบคือ 

1.1หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หน้ากากอนามัยตัวนี้สามารถป้องกันละอองฝอยจากการ ไอ จาม จากผู้อื่นได้เป็นอย่างดี และหายใจได้สะดวก

1.2 หน้ากากอนามัยแบบผ้า สามารถใช้ป้องกันฝอยละอองจากการ ไอ จาม จากผู้ติดเชื้อได้ ในประส่วนของประสิทธิภาพการป้องกัน ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตจะใช้วัสดุที่ป้องกันฝอยละอองจากการ ไอ จาม ได้เพียงใด แต่ก็มีข้อเสียคือ หายใจไม่สะดวกเท่าไหร่

2.) เจลแอลกอฮอล์ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป จากงานวิจัยหลายสำนักแจ้งว่าจะช่วยให้ฆ่าเชื้อไวรัสนี้ได้ (ห้ามรับประทาน) หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลบ่อยๆ เพื่อป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ

3.) น้ำเปล่า ในที่นี้ใช้ในการล้างมือในกรณีไมีมีเจลแอลกอฮอล์หรือแอลกอฮอล์เพื่อล้างมือ “น้ำเปล่า” สามารถชำระล้างเชื้อไวรัสได้ไม่มากก็น้อย

4.) ปากกา สำหรับคนที่ต้องมีการใช้งานลิฟท์ในที่สาธารณะ การกดลิฟท์ด้วยนิ้วมือของเราอาจมีความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัส เราใช้จึงควรใช้ปากกากดลิฟท์แทนเพื่อ ป้องกันเชื้อไวรัสอีกทางหนึ่ง

5.) สภาพจิตใจ เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เป็นเครื่องมือป้องกันที่ดีที่สุด ในที่นี้คือ ป้องกันทางจิตใจ คือ การไม่ควรที่จะคิดถึงสถานการณ์ล่วงหน้าจนกลายเป็นความวิตกกังวล ส่งผลโดยตรงต่อตัวเองและครอบครัว ในเรื่องของสภาวะทางอารมณ์ที่ทางครอบครัวอาจดูออก และกลายเป็นเกิดสภาวะความเครียดกันทั้งครอบครัว ดังนั้นเราควรออกห่างจากข่าว และความวิตกกังวลเหล่านั้นบ้าง เพื่อให้ครอบครัวและคนรอบข้างมีความสุข

เครื่องมือที่ดีที่สุดอาจไม่มีอยู่จริง แต่ที่มีอยู่นั้นคือการมีวินัยในการดูแลรักษาความสะอาดทางกาย และการดูแลสภาพจิตใจซึ่งกันและกันทั้งตนเอง ครอบครัว และคนรอบข้าง

 ภาพจาก: freepik.com

 


สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

 

 


 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment