THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

มลพิษร้าย เสี่ยงโรคหัวใจกำเริบ

มลพิษร้าย เสี่ยงโรคหัวใจกำเริบ

มลพิษร้าย เสี่ยงโรคหัวใจกำเริบ

มลพิษทางอากาศ หรือมลภาวะทางอากาศ (air pollution) ร่างกายเราได้รับเข้าไปทุกๆวันส่งผลต่อร่างกายหลายด้าน โดยเฉพาะด้านหัวใจ มลภาวะทางอากาศเป็นปัจจัยเสี่ยงชนิดใหม่ของ โรคหัวและหลอดเลือด โดยมีงานวิจัยหลายการศึกษา มีการเก็บข้อมูลของผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 65,000 คน พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่อยู่ในเมือง เสี่ยงต่อการเกิด heart attack หรือกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน โดยฝุ่นในอากาศทุกๆ 10 ไมโครกรัมต่อตารางเมตร จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจมากถึง 1.24 เท่า

จะเห็นได้ว่าหลายงานวิจัยพบว่า มลพิษทางอากาศ ส่งผลร้ายต่อหัวใจ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันได้ ดังนั้นการที่เราอยู่ในเมืองที่มีมลพิษมาก หรืออยู่ในสภาพแวดล้อม ที่มีการเผาไหม้ต่างๆ เช่น ใกล้โรงงานอุตสาหกรรม ใกล้การเผาหญ้า เผาขยะ หรือใกล้จนได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองและควันไฟจากไฟป่า ควรดูแลตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงจากการรับฝุ่น PM 2.5 หรือมลพิษอื่นๆ โดยการสวมหน้ากากอนามัยระดับ N95 ขณะออกนอกบ้าน เพื่อลดการสูดดมมลพิษเข้าร่างกาย และเลี่ยงการเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว

การเอาตัวเองให้ห่างไกลจากฝุ่นละออง PM 2.5 หรือมลพิษอื่นๆ ให้มากที่สุดจะทำให้ชีวิตเรามีสุขภาพดี มีชีวิตที่ยืนยาวและมีความสุขต่อไปในอนาคต

สำหรับในผู้ที่เป็นโรคหัวใจมาก่อน หรือกำลังเป็นอยู่ ควรหลีกเลี่ยงการเผชิญกับฝุ่นพิษโดยตรง ถ้ามีความจำเป็นต้องเผชิญกับฝุ่น ให้ใช้หน้ากากอนามัยระดับ N95 ที่ป้องกันฝุ่นระดับ PM 2.5 เพื่อไม่ให้ฝุ่นไม่ดีเข้าแก่ร่างกายส่งผลให้โรคหัวใจกำเริบรุนแรงมากขึ้น

ที่มา: โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โดย นายแพทย์ ชนินทร์ พีระบูล อายุรแพทย์ทางด้านโรคหัวใจ

 

 

**************************************************************************************

สั่งซื้อทาง Shopee ได้แล้ววันนี้
คลิก: bit.ly/2KovptP
👇
สั่งซื้อผ่าน Facebook คลิก: 
http://m.me/ihlcares

👇
สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

**************************************************************************************

สอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์: http://m.me/immprove.health

 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment