THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

[COVID-19] กับการออกกำลังกายเพิ่มภูมิคุ้มกัน

[COVID-19] กับการออกกำลังกายเพิ่มภูมิคุ้มกัน

อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายทำให้ร่างกายแข็งแรง สามารถต่อสู้กับโรคภัยที่จะมาเยือนได้อย่างเป็นดี รวมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพื่อเป็นเกราะป้องกันเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย ไม่ให้มันทำร้ายร่างกายเราอย่างง่ายดายอีกด้วย

การออกกำลังกาย สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัยแม้กระทั้งการออกกำลังกายในผู้สูงอายุก็สามารถทำได้ แต่ผู้สูงอายุอย่าออกกำลังกายหักโหมหรือหนักเหมือนวัยรุ่นหละ มิฉะนั้นอาจะเกิดอันตรายได้

เนื่องด้วย ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤติเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ร่างกายต้องการภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสมาทำร้ายร่างกายเรา ถ้าเรามีร่างกายแข็งแรงและมีภูมิคุ้มกันที่ดี ร่างกายเราก็จะสามารถต่อสู้เชื้อไวรัสร้ายได้ และเมื่อเราติดเชื้อขึ้นมาจริงๆ ภูมิคุ้มกันของร่างกายเราก็จะต่อต้านและขจัดออกไป ทำให้ตัวเราไม่ติดเชื้อที่รุนแรง และอาการติดเชื้อก็จะหายอย่างรวดเร็วกว่าผู้ติดเชื้อรายอื่น

การออกกำลังกายในช่วงวิกฤติเชื้อไวรัส COVID-19 

ส่วนใหญ่ผู้คนจะคิดว่าต้องไปออกกำลังกายภายนอก เช่น ตามสนามกีฬา ตามฟิสเนส หรือตามสวนสารณะต่างๆ การที่เราออกไปในสถานที่เหล่านี้ อาจจะเกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส COVID-19  ได้ดังนั้นการออกกำลังกายเพียงคนเดียวที่บ้านของตนเอง จึงเป็นสิ่งที่ง่าย ใช้อุปกรณ์น้อย และไม่เสี่ยงติดเชื้อไวรัสอีกด้วย

 

 

วิธีการออกกำลังกายที่บ้าน

  1.  กรณีมีลู่วิ่ง หรือมี จักรยาน สามารถออกกำลังกายด้วยการเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน สัปดาห์ละ  5 วัน ครั้งละ 30-45 นาที 
  2. กรณีไม่มีอุปกรณ์ออกกำลังกาย ให้เดินขึ้นลงบรรไดประมาณ 5 ครั้ง/วัน หรือ ทำท่าลุกนั่ง 12 ครั้ง จำนวน 4 เซท หรือ แกว่งแขนวันละ 100 ครั้ง ทุกวัน เพื่อกระตุ้นให้หัวใจมีการสูบฉีดเลือด ส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้น
  3. การออกกำลังกายในผู้สูงอายุ สามารถออกกำลังกายด้วยวิธี FITT ที่เน้นการยืดเหยียด และออกกำลังกายแบบพอดี ไม่หักโหมเหมือนปกติ 

ดังนั้นในช่วงวิกฤติเชื้อไวรัส COVID-19 หรือทุกๆช่วงของชีวิต การออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ ร่างกายของเราแข็งแรง มีแรงสู้โรคร้ายและ ทั้งนี้การออกกำลังกายอย่างเดียวไม่พอ การควบคุมอาหาร และรับประทานทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ก็สำคัญไม่แพ้การออกกำลังกายเช่นกัน


อย่าลืมดูแลสุขภาพ เพื่อตัวคุณเอง และคนที่คุณรัก

****************************************************************************************

สอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์: https://www.facebook.com/messages/t/immprove.health

 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment