THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

ผลไม้แก้หวัด อร่อยได้บรรเทาด้วย

ผลไม้แก้หวัด อร่อยได้บรรเทาด้วย

อาการหวัดมักจะสร้างความรำคาญในการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก เช่น เจ็บคอ พูดไม่สะดวก มีเสมหะ น้ำมูกไหลตลอดเวลา และอาจมีอาการเป็นไข้ ปวดเมื่อยเนื้อตัวร่วมด้วย นอกจากการรับประทานยาเพื่อรักษาอาการหวัดแล้ว ยังมีผลไม้ที่ช่วยให้อาการเป็นหวัดบรรเทาขึ้นได้บ้าง นั่นก็คือ

  1. ส้ม มะนาว หารับประทานได้ง่าย พร้อมมีสรรพคุณบรรเทาอาการเจ็บคอ ในส่วนของมะนาว เราขอแนะนำสูตรน้ำผึ้งผสมมะนาว จะผสมน้ำอุ่นหรือไม่ผสมก็ได้ เมื่อเรายกจิบตลอดทั้งวันหรือเมื่อระคายคอ ช่วยให้ชุ่มคอ ลดอาการไอได้ดีเลยทีเดียว
  2. มะขามป้อม สรรพคุณ ช่วยลดอาการเจ็บคอ ละลายเสมหะ ลดไข้ แก้หวัดได้ เมื่อนำมะขามป้อมมาอมพร้อมกับจิ้มเกลือเล็กน้อย ทำให้ชุ่มคอลดอาการไอได้ดี  มะขามป้อม เป็นผลไม้มีวิตามินซีสูง กรมอนามัยแจ้งว่า มะขามป้อม 100 กรัม ให้วิตามินซีถึง 276 มิลลิกรัมเลย ซึ่งมีวิตามินสูงกว่าน้ำส้มคั้นสด ประมาณ 20 เท่า ทำให้ดีต่อภูมิคุ้มกันของร่างกาย 
  3. มะยม  ผลไม้วิตามินซีสูงรสเปรี้ยว สรรพคุณกัดเสมหะ ลดพิษเสมหะ พร้อมกับมีสรรพคุณอื่นๆด้วย เช่น เป็นยาระบาย แก้ปวดประจำเดือน ลดพิษร้อนของร่างกาย 
  4. ลิ้นจี่ ตำราจีนโบราณบอกว่า สรรพคุณแก้อาการติดเชื้อในลำคอ ที่มาจากไวรัส พร้อมกับมีวิตามินซีสูง ต้านอนุมูลอิสระ ลิ้นจี่ไม่ใช่ว่าอร่อยอย่างเดียว มันยังมีสรรพคุณทางยา คือ บรรเทาอาการหวัดได้ 
  5. ฝรั่ง ผลไม้วิตามินซีสูงกว่าส้ม ถึง 5 เท่า และมีสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งมีสรรพคุณแก้อักเสบและกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้ดี

ไม่ใช่ว่าการรับประทานผลไม้เหล่านี้ว่าจะหายหวัดเลยซะทีเดียว ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ หากอาการหนักและรุนแรง ควรพบแพทย์ และรับประทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เพียงเท่านี้ อาการหวัดก็จะหายเร็วขึ้นนั่นเอง

ที่มา: thairath

 

 


สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment