THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

ไม่กิน “อาหารเสริม” ก็แข็งแรงได้

อาหารเสริม

ต้องบอกก่อนว่าการกินอาหารเสริมเพื่อสุขภาพไม่ใช่เรื่องที่ผิด จะบอกว่ามันก็ดีนั่นแหละในการดูแลสุขภาพ เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่า ร่างกายของเราขาดวิตามินอะไร ขาดสารอาหารประเภทไหนบ้าง การกินอาหารเสริมเพื่อสุขภาพเพื่อลดความคิดว่าเราขาดบางอย่างก็อาจช่วยได้บ้างนะ เราไม่ได้แอนตี้อาหารเสริมแต่เรามองว่าถ้าเป็นผู้ที่ต้องควบคุมค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน การรับประทานอาหารเสริมที่มีราคาแพงอาจไม่ตอบโจทย์เรื่องการใช้เงินสักเท่าไหร่

อาหารที่มีประโยชน์

ถ้าไม่อยากรับประทานอาหารเสริมเราต้องดูแลตัวเองอย่างไร

  1. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เรื่องนี้สำคัญมากเพราะถ้านอนมากพอคือ นอนยาว 6-8 ชั่วโมงต่อวัน พร้อมตื่นทันทีห้ามนอนต่อเพราะถ้านาฬิกาปลุกแล้วนอนต่อ แล้วอีกอีกครั้งอาจทำให้เรางัวเงียมากขึ้นได้ ลองทำดูปลุกปุ๊บตื่นปั๊บ สดชื่นมากๆเลยทีเดียว
  2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ประโยคนี้ใครๆก็พูดกันว่า ต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์นะ อ้าว! ประโยชน์คืออะไรหละ จะกล่าวว่าอาหารที่มีประโยชน์คืออาหารที่สะอาด ปรุงสุก ถูกหลักอนามัย แล้วตามโภชนาการที่บอกว่า อาหารต้องไม่หวาน ไม่เค็ม ไขมันน้อยๆ แป้งน้อย อันนี้ก็มีประโยชน์ไม่ใช่เหรอ บอกได้ว่ามีประโยชน์และมีประโยชน์มากด้วยควรรับประทานอย่างนี้แหละ แต่… เราจะทุกข์เกินไปไหมถ้าเราไม่กินอาหารที่อร่อยๆบ้างเลย ควรกินบ้าง แต่อย่าบ่อยแค่นั้นเอง ก็มีแต่อีก ถ้าชอบกินมากๆกินบ่อยๆ ก็ไปอ่านข้อถัดไปเลย
  3. การออกกำลังกาย ได้ยินคำนี้แล้ว ต้องอุทานออกมาเลยว่า เห้อ! เหนื่อยอีกแล้วเหรอ ฉันอยากนอนเฉยๆ กินอาหารอร่อยๆ แล้วสุขภาพดี เป็นไปได้ไหม บอกเลยว่าเป็นไปได้ถ้ากินอาหารตามหลักโภชนาการอย่างเคร่งครัด แล้วใครจะทำได้เป็นเวลานานจริงไหม คนทำได้ก็ดีไป แต่ถ้าทำไม่ได้ เราจึงควรออกกำลังกายกายบ้าง เพื่อลดไขมันสะสมในร่างกาย ลดระดับน้ำตาลสะสมในเลือด และลดความเครียด การเริ่มต้นการออกกำลังกายง่ายๆคือ หาแรงบรรดาลใจว่าฉันอยากหุ่นเหมือนคนนี้ หรือดูคนป่วยที่ไม่ออกกำลังกายเลยและกินอาหารไม่ดีต่อสุขภาพ แล้วบอกตัวเองว่า ฉันจะไม่เป็นแบบนี้ การออกกำลังกายเริ่มง่ายๆ คือ เดินเฉยๆไปไหนก็ได้แต่ต้องเดินต่อเนื่องนะ วันแรกสัก 15 นาทีก่อน ถ้ารู้สึกเบื่อ ลองหาเพลงมาฟังระหว่างออกกำลังกายดู ช่วยได้เยอะ วันต่อมาลอง 30 นาทีดู ทำได้ก็ ลองทำวันเว้นวัน หรือทุกวัน ให้เดินครั้งละ 30-45 นาทีต่อเนื่อง ช่วยเรื่องสุขภาพร่างกายในได้ดีเลยทีเดียว
  4. ดื่มน้ำมากๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งของบำรุงผิวให้สุขภาพดี เพิ่มการเผาผลาญในร่างกาย ลดอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยระบบการย่อยอาหาร ป้องกันท้องผูก
  5. ไม่เครียด คำนี้บอกเลยทำยาก เพราะคนเรามีเรื่องให้คิด บางคนขจัดความเครียดออกได้อย่างรวดเร็ว หรือเรียกได้ว่า บางคนขจัดความเครียดได้ยากและนานกว่า การขจัดความเครียดในมีได้หลายวิธีหาในอินเตอร์เน็ทมีเยอะ แต่ยังไงตัวเราก็ต้องรู้ตัวเองอยู่ดีว่า เราทำอะไรแล้วไม่เครียดก็ให้ทำอย่างนั้นแหละ เพื่อคลายเครียด แต่อย่าทำสิ่งที่ไม่ดีหละ เช่น เตะ ต่อย ทำร้ายตัวเอง ทำร้ายคนอื่น คลายเครียดอย่างงี้ไม่เอานะ ทำอย่างอื่นดีกว่า เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ นอน ก็ช่วยได้

สำหรับคนที่ไม่อยากกินอาหารเสริมราคาแพง ถ้าทำตาม 5 ข้อได้ คือ นอนให้พอ กินให้ดี ออกกำลังกายบ้าง ดื่มน้ำมากๆ ขจัดความเครียดให้ไว เพียงเท่านี้อาหารเสริมก็ไม่มีความจำเป็นเลยสำหรับเรา แต่ก็ถ้าใครอยากรับประทานอาหารเสริมก็ไม่ได้ห้ามนะ กินก็ดีเหมือนกัน แต่ก็ต้องกินตามที่ผู้ขายอาหารเสริมยี่ห้อนั้นแนะนำเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดของอาหารเสริมนั้นๆ 

ภาพโดย: freepik.com

 

 



สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment