THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

News

รู้หรือยังว่า สเปรย์พ่นจมูกชนิดผง มีประสิทธิภาพในการบล็อกไวรัสเข้าสู่โพรงจมูก

รู้หรือยังว่า สเปรย์พ่นจมูก (Nasal Spray) ชนิดผง มีประสิทธิภาพในการบล็อกไวรัสเข้าสู่โพรงจมูก ช่วยลดการเกิดไข้หวัดและการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบนได้อย่างมีนัยสำคัญ วันนี้แอดมินขอมาให้ข้อมูลเชิงวิชาการที่เป็นประโยชน์ค่ะ จากงานวิจัยการศึกษาจากประเทศบัลแกเรีย ในอาสาสมัครสุขภาพดี 517 คน อายุระหว่าง 18-65 ปี ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และไม่มีภูมิคุ้มกัน COVID กลุ่มอาสาสมัครได้รับการตรวจภูมิ (antibody test) ก่อนทำการศึกษา แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มควบคุมที่ได้ใช้สเปรย์พ่นจมูก Taffix และกลุ่มที่ได้สเปรย์พ่นจมูกหลอกซึ่งไม่มีสารสำคัญ ทำการศึกษาวิจัยแบบปกปิดสองทาง ( two arm double blind placebo controlled study) คือระหว่างผู้วิจัยและอาสาสมัครจะไม่รู้ว่าตัวเองได้รับผลิตภัณฑ์ไหนไป โดยมีการติดตามผลวิจัย สัปดาห์ละ...
Read more

เตรียมพร้อมก่อนฉีดวัคซีนโควิด-19

การฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ทุกคนที่มีช่วงอายุถึงในการฉีดวัคซีน จะได้รับวัคซีนกันทุกคนตามที่รัฐบาลได้กำหนด การฉีดวัคซีนนี้เมื่อฉีดแล้วก็สามารถติดเชื้อโควิด-19 ได้เหมือนเดิม แต่จะลดความรุนแรงของเชื้อไวรัสที่ส่งผลร้ายต่อร่างกายลงมา เพื่อลดโอกาสการเสียชีวิตลง การเตรียมตัวก่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนฉีดวัคซีน 2 วัน งดออกกำลังกายหนัก หรือยกน้ำหนัก พักผ่อนให้เพียงพอ วันฉีดวัคซีนให้ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 500-1,000 ซีซี พร้อมกับงดชา กาแฟ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ฉีดแขนที่ตัวเองไม่ถนัดและไม่ค่อยได้ใช้งาน หลังฉีด 2 วันอย่างใช้แขนนั้นมาก และไม่ยกของหนักที่แขนที่ฉีด หลังฉีด เจ้าหน้าที่จะให้ผู้ได้รับวัคซีน นั่งดูอาการบริเวณที่ฉีด 30 นาที ถ้าฉีดแล้วรู้สึกมีไข้ ปวดเมื่อยมากๆ จนทนไม่ไหว ผู้รับวัคซีนสามารถกินยาพาราเซตามอล ขนาด 500 มิลลิกรัม ซ้ำได้ แต่ต้องห่างกันประมาณ 6...
Read more

การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับผู้มีโรคประจำตัว

การระบาดของไวรัสCOVID-19 ทำให้เกิดผู้ติดเชื้อหลายล้านคนทั่วโลก และเสียชีวิตจำนวนมาก ทำให้นักวิจัยในหลายประเทศ ได้วิจัย พัฒนาพร้อมกับผลิตวัคซีนป้องกันCOVID-19 ให้แก่มนุษย์ เพื่อลดความรุนแรงของเชื้อที่ส่งผลร้ายต่อร่างกายและลดการเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส ความรุนแรงของเชื้อไวรัส COVID-19 มักจะส่งผลต่อผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 60 ปี และผู้มีโรคประจำตัว อาจมีภาวะแทรกซ้อนรุนแรงถึงชีวิตได้ ดังนั้น กลุ่มผู้มีโรคประจำตัวที่ควรระวังการติดเชื้อ COVID-19 เป็นพิเศษมีดังนี้  (ข้อมูลจาก สสส.) โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน   การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับผู้มีโรคประจำตัว ก่อนฉีดวัคซีน ควรแจ้งแพทย์โดยตรง ไม่ควรปกปิดข้อมูลโรคประจำตัวของตัวเองเพื่อให้ได้รับวัคซีน ควรแจ้งแพทย์ให้หมด เช่น เป็นโรคอะไร รับประทานยาอะไรเป็นประจำ แพ้ยาอะไร เป็นต้น...
Read more

[COVID-19] การดูแลสุขภาพจิตในช่วงโควิด 19

การดูแลสุขภาพจิตเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากความกังวลของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 มีอยู่ตลอด เพราะปริมาณผู้ติดเชื้อมากขึ้นทุกวัน ทำให้หลายๆคนเกิดความกลัวว่า วันนี้ฉันติดหรือยัง และคอยตามดูข่าวตลอดเวลาว่า ผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้นมากเท่าไหร่ จนส่งผลให้เกิดสุขภาพจิตที่แย่ลง คือ มีความเครียดโดยไม่รู้ตัว ซึมเศร้า วิตกกังวล หรือบางคนเครียดถึงขนาดรู้ข่าวแล้ว กินข้าวไม่ได้กลัวไปหมด ทำให้ร่างกายเรายิ่งเสื่อมโทรมลง จากความเครียดดังกล่าว เห็นได้ชัดเลยว่า เครียดเกินไปส่งผลให้ร่างกายยิ่งแย่ลง เราจึงควรไม่วิตกกังวลกับข่าวเหล่านี้มากนัก วิธีการคลายเครียด ในช่วงโควิด 19 เสพข่าวโควิด19 ให้น้อยที่สุดเพื่อลดความวิตกกังวลกับข่าว ดูหนัง ฟังเพลง หรือทำกิจกรรมที่ชอบแล้วอยู่เฉยๆบ้าง หาทำงานบ้านหรือทำสวนไปเรื่อยๆ หาความรู้ใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง และไม่เกี่ยวข้องกับข่าวโควิด 19 เมื่อรู้สึกเครียดการมีสติ รู้คิดว่าเรากำลังเครียด ให้หลับตา แล้วหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆ ทำให้เป็นสมาธิหลายๆครั้ง ตามความสะดวก หรือเรียกได้ว่าหายใจลดความเครียด...
Read more

COVID-19 เที่ยวไทยได้หรือยัง? เรามีคำตอบ

เที่ยวไทยได้หรือยัง?  สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทย ไม่พบผู้ติดเชื้อในที่สาธารณะเป็นเวลานานมากๆ จนแทบจะมั่นใจได้ว่าพื้นที่สาธารณะต่างๆไม่มีเชื้อ COVID-19 รัฐบาลจึงได้ออกแคมเปญช่วยเหลือการท่องเที่ยวคือ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่มีการสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก ให้คนไทยออกมาเที่ยวมากขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลจากเศรษฐกิจที่แย่ลงจากไวรัสนี้ ได้อยู่รอดและตุ้นเศรษฐกิจให้มีการเงินหมุนเวียนในประเทศดีขึ้น ถ้าถามว่า เที่ยวไทยได้หรือยัง คงตอบว่า...ได้นานแล้ว แต่มาตรการระวัง COVID-19 โดยที่รักษาระยะห่างและใส่หน้ากากอนามัย ยังคงควรทำเหมือนเดิม จากที่รัฐบาลได้ยืดหยุ่นและสนับสนุนการท่องเที่ยวไม่ได้หมายความว่าไม่มีเชื้อไวรัสในที่สาธารณะ และเราก็ไม่รู้เลยว่าไวรัสนี้จะกลับมาอีกเมื่อไหร่ ดังนั้นเราจึงควรดูแลตัวอย่างมีวินัยเพื่อป้องกันไวรัสอย่างเข้มแข็ง อุปกรณ์ป้องกันไวรัสที่ควรพกไปเที่ยว แอลกอฮอล์ เจลหรือแอลกอฮอล์น้ำแบบสเปรย์ ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป หน้ากากอนามัย แบบผ้า หน้ากากทางการแพทย์ หรือหน้ากากไฟฟ้านวัตกรรมใหม่ก็ได้ กรณีหน้ากากผ้าหรือหน้ากากทางการแพทย์ควรพกไปหลายชิ้นหน่อย เพราะเมื่อเปียกเหงื่อหรือสกปรกจากการใช้งาน ควรจะเปลี่ยนเพื่อการป้องกันไวรัสได้ดีขึ้น อุปกรณ์แค่นี้ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยที่จะพกพา ดังนั้น ควรพกพาสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งติดตัว...
Read more

[COVID-19] กับการล้างมือ หยุดไวรัส หยุดเชื้อโรค หยุดแบคทีเรีย

[COVID-19] กับการล้างมือ หยุดไวรัส หยุดเชื้อโรค หยุดแบคทีเรีย การล้างมือ Hand washing ในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่สำคัญ และควรทำให้เกิดการเคยชิน เพราะปัจจุบันเราอาศัยอยู่ในสังคมที่จะต้องหยิบจับอะไรตลอดเวลา อาทิเช่น หยิบธนบัตร รับของ ส่งของ หรือทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์สำนักงาน ฯลฯ อีกมากมาย ทำให้เราสัมผัสเชื้อโรคจากสิ่งเหล่านั้นโดยไม่รู้ตัว และในบางครั้งหลังจากหยิบจับอะไรเสร็จโดยไม่ล้างมือแล้วเผลอเอามือนั้น ไปจับใบหน้าของตนเองหรือหยิบของกินเข้าปาก อาจะทำให้เชื้อโรค แบคทีเรีย หรือเชื้อไวรัสต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายเกิดอาการป่วยก็เป็นได้ ควรใช้อะไรล้างมือได้บ้าง? ล้างมือด้วยน้ำสะอาด (น้ำเปล่า) กรณีไม่มีอุปกรณ์ล้างมือ ล้างมือด้วยสบู่ก้อน ทำให้มือเราสะอาดและมีกลิ่นหอมและขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้มากขึ้น ล้างมือด้วยสบู่เหลวล้างมือ (ทั่วไป) บางผลิตภัณฑ์อาจช่วยทั้งขจัดแบคทีเรียต่างๆ และทำให้มือเราชุ่มชื้นได้ ล้างมือด้วยสบู่เหลวล้างมือ (ทางการแพทย์) ส่วนนี้จะมีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อ และสามารถทำการฆ่าเชื้อโรค ไวรัส หรือแบคทีเรียต่างๆได้เป็นอย่างดี...
Read more