THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

11.11 ช้อปปิ้งออนไลน์จนปวดตา ทำไงหาย?

11.11 ช้อปปิ้งออนไลน์จนปวดตา ทำไงหาย?

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาร้านค้าและเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์จัดโปรโมชั่นอย่างมากมายและหนักหน่วง คาดว่าหลายคนคงมีโอกาสได้ช้อปปิ้งออนไลน์กันอย่างสนุกสนาน แล้วเกิดอาการสายตาล้า เมื่อยตา จากการจ้องคอมพิวเตอร์ จ้องจอมือถือ ไหนจะการทำงานไหนจะการช้อปปิ้งออนไลน์ สายตาใช้งานหนักหน่วงมาก เรามาดูแลสายตาเบื้องต้นกันเถอะ

การดูแลสายตาเบื้องต้น

1. หยุดใช้สายตาชั่วคราว

การพักสายตาโดยการหลับตาสัก 5-10 นาที จะช่วยได้ดีมาก แต่! ถ้าเราอยู่ในเวลาทำงาน การหลับตานานขนาดนี้เจ้านายเดินมางานเข้าเนอะ งั้นมนุษย์ออฟฟิส ตาล้าก็ควรมองไปที่มีสีเขียวเยอะๆ หรือเข้าห้องน้ำปลดทุกข์ไปหลับตาไปสัก 5 นาที ก็ได้ แต่อย่าเผลอหลับหละ

2. บริหารดวงตา

เราจะพาดวงตาเราออกกำลังกายกัน ด้วยการ กรอกตาไปมาซ้ายที ขวาที บนบ้าง ล่างบ้าง ทำช้าๆก็สามารถช่วยให้ตาเราผ่อนคลายความเครียดจากการจ้องจอนานๆได้เหมือนกัน

3. ใช้น้ำตาเทียมเข้าช่วย

คนที่ช้อปไม่ทันช่วงโปรจนได้เสียน้ำตาคงไม่ต้องพึ่งน้ำตาเทียม ส่วนคนที่ช้อปทันจนปวดตาเมื่อยตาไปหมด อย่าลืมช้อปน้ำตาเทียมอีกอันนะครับ มันช่วยได้เยอะเลยทีเดียว มันจะช่วยลดการละคายเคืองของลูกตา ทำให้ดวงตาชุ่มชื่นใสปิ้ง การหาซื้อน้ำตาเทียมถ้าไม่มั่นใจ ให้เดินไปซื้อตามร้านขายยาทั่วไปก็ได้ครับ จะได้ปรึกษาเภสัชเพื่อรับฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญครับ

4. ทานวิตามินบำรุงสายตา

หาซื้อวิตามิน A นะครับจะบำรุงสายตา ส่วนถ้าอยากเสียเงินน้อยหน่อยรับประทานผักเยอะๆนะครับ เน้นผักที่มีสีส้มกับสีเหลือง เช่น แครอต ฟักทอง ข้าวโพดอ่อน มะม่วงสุก มะละกอ มะเขือเทศ แล้วก็อย่าลืมผักใบเขียว เช่น ตำลึง กวางตุ้ง ผักบุ้ง ด้วยนะครับ

5. ดูหน้าจอที่มีแสงสีฟ้าให้น้อยลง

แสงที่ฟ้าที่ออกมาจากจอโทรศัพท์มือถือ จอคอมพิวเตอร์ จอโทรทัศน์ ฯลฯ ทำให้ตาเราเมื่อยล้า แล้วก็ตาเสียได้ครับ ควรหากิจกรรมอื่นๆทำนอกจากจ้องหน้าจอ เช่น ออกกำลังกาย ท่องเที่ยวพักผ่อน มองธรรมชาติ

6. ช้อปปิ้งออนไลน์ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์แทนมือถือ

การจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์จะช่วยสายตาได้คือ เราสามารถนั่งมองหน้าจอได้ในระยะไกล ทำให้แสงสีฟ้าไม่เข้าดวงตาอย่างโดยตรงมากนัก แต่ถ้าช้อปผ่านมือถือเราต้องจ้องใกล้และต้องเพ่งสายตาในมือถือที่มีตัวอักษรขนาดเล็ก ทำให้เกิดอาการตาล้าได้ครับ

7. ช้อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้า หรือตลาดนัดต่างๆ แทนการช้อปปิ้งออนไลน์

การได้เดินช้อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้าหรือตลาดนัด ทำให้เราไม่ต้องใช้สายตาที่โดนแสงสีฟ้าทำลายดวงตา เราจะใช้สายตาเพียงแค่สอดส่ายเพื่อหาสินค้าที่เราต้องการเท่านั้น นอกจากจะได้พักสายตาแล้วยังเป็นการเดินออกกำลังกายไปในตัว

สายตาเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าดูแลรักษามัน สายตาเรานั้นก็จะสดใสไปอีกนาน 

 

รูปภาพจาก: https://www.freepik.com/

 

**************************************************************************************

 

Shop now: https://bit.ly/36MKCP1

Metatrol Pro เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้ป่วยมะเร็ง

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment