THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

รู้หรือยังว่า สเปรย์พ่นจมูกชนิดผง มีประสิทธิภาพในการบล็อกไวรัสเข้าสู่โพรงจมูก

รู้หรือยังว่า สเปรย์พ่นจมูก (Nasal Spray) ชนิดผง มีประสิทธิภาพในการบล็อกไวรัสเข้าสู่โพรงจมูก ช่วยลดการเกิดไข้หวัดและการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบนได้อย่างมีนัยสำคัญ


วันนี้แอดมินขอมาให้ข้อมูลเชิงวิชาการที่เป็นประโยชน์ค่ะ


จากงานวิจัยการศึกษาจากประเทศบัลแกเรีย ในอาสาสมัครสุขภาพดี 517 คน อายุระหว่าง 18-65 ปี ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และไม่มีภูมิคุ้มกัน COVID


กลุ่มอาสาสมัครได้รับการตรวจภูมิ (antibody test) ก่อนทำการศึกษา แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มควบคุมที่ได้ใช้สเปรย์พ่นจมูก Taffix และกลุ่มที่ได้สเปรย์พ่นจมูกหลอกซึ่งไม่มีสารสำคัญ ทำการศึกษาวิจัยแบบปกปิดสองทาง ( two arm double blind placebo controlled study) คือระหว่างผู้วิจัยและอาสาสมัครจะไม่รู้ว่าตัวเองได้รับผลิตภัณฑ์ไหนไป


โดยมีการติดตามผลวิจัย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 6 สัปดาห์  เพื่อดูว่าหลังจากที่อาสาสมัครใช้สเปรย์พ่นจมูกแล้ว มีใครที่เป็นไข้หวัดหรือติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบนไหม และถ้าใครมีอาการเข้าข่ายCOVID ก็จับตรวจ PCR ทันที


สรุปผลการวิจัยพบว่าคนที่ได้สเปรย์พ่นจมูกหลอก ทั้งหมด 257 คน มีจำนวน 67 คน ที่มีอาการคล้ายเป็นไข้หวัด เช่น คัดจมูก ไอ หายใจลำบาก  และถูกตรวจพบว่าเป็น COVID ถึง 29 คน     ส่วนกลุ่มคนที่ใช้ Taffix ทั้งหมด 260 คน มีเพียง 38 คน ที่มีอาการไข้หวัด และเป็น COVID เพียง 9 คนค่ะ


ถึงแม้ว่าสเปรย์พ่นจมูก Taffix (ทาฟฟิกซ์) จะไม่ได้ช่วยลดการติดเชื้อได้ 100% แต่จะเห็นได้ว่าสามารถลดจำนวนคนที่จะติดเชื้อ COVID ได้เป็นจำนวนมาก ด้วยนวัตกรรมกลไกของผงสเปรย์ Taffix ที่สามารถเปลี่ยนเป็นชั้นเจลซึ่งปรับค่า pH และช่วยบล็อกไวรัสไม่ให้เข้าสู่โพรงจมูกได้นั่นเองค่ะ


ขอขอบคุณ ข้อมูลดีๆ จาก

https://www.prnewswire.com/news-releases/nasus-pharma-announces-clinical-data-demonstrating-efficacy-of-taffix--intranasal-antiviral-protection-against-common-cold-and-upper-respiratory-infection-301431485.html

Previous post

0 comments

Leave a comment