THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

การงีบระหว่างวัน เพิ่มภูมิคุ้มกันอย่างไร?

การงีบระหว่างวัน เพิ่มภูมิคุ้มกันอย่างไร?

การงีบระหว่างวัน เพิ่มภูมิคุ้มกันอย่างไร?

การที่เราตื่นเช้าขึ้นมาทำงานอย่างหนัก บางคนจ้องมองคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานานๆ อาจทำให้ร่างกายและสายตา เกิดความเหนื่อยล้า ถ้าเราไม่มีการพักผ่อนระหว่างวันอาจส่งผลให้เกิดความเครียด สมาธิสั้น ไม่มีสมาธิในการทำงาน ง่วงนอน เป็นต้น

การงีบระหว่างวันเพิ่มภูมิคุ้มกันจริงหรือ?

การเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายหลักๆเลยก็จะเป็นการออกกำลังกายสม่ำเสมอ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ จะเห็นได้ว่า มีคำว่า “พักผ่อน” การงีบคือการพักผ่อนชนิดหนึ่งที่ใช้เวลาสั้น ประมาณ 10-20 นาที เพื่อให้ร่างกายกระปรี่กระเปร่าในช่วงบ่ายของกายทำงาน เพื่อลดความเหนื่อยล้าของร่างกายและสายตา เมื่อตื่นขึ้นมาดื่มน้ำเปล่าสักแก้วแล้วทำงาน ทำให้ร่างกายสดชื่น ลดความเครียด เห็นไหมว่า การงีบลดความเครียด เพราะความเครียดเป็นสิ่งที่ทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายเราถดถอยลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ควรงีบระหว่างวัน รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำสะอาด ทำร่างกายให้มีความสุข ชีวิตเราก็จะแข็งแรงและมีความสุขไปอีกนาน

งีบเวลาใดดี?

หลายๆคนคงมีเวลาชีวิตไม่มากเท่าไหร่เพราะต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ แต่การพักผ่อนก็สำคัญเช่นกัน การงีบที่ดีและใช้เวลาน้อย ประมาณ 10-20 นาที จำทำให้ร่างกายสดชื่น แจ่มใส ลดการไม่มีสมาธิในช่วงบ่ายเพราะง่วง เพิ่มแรงกายและแรงใจในการทำงาน เขียนมาตั้งนาน ยังไม่ได้บอกเลยว่าเวลาใดดี ใครว่างเวลาไหนก็เอาเวลานั้น แต่ มนุษย์เงินเดือนแนะนำตอนรับประทานข้าวเที่ยงเสร็จแล้วฟุ๊บหลับที่โต๊ะทำงาน เวลาสัก 10-20 นาทีก็ดีไม่น้อย อย่าลืม! ตั้งนาฬิกาปลุกหละ ไม่งั้นโดนดุไม่รู้ด้วยนะ 

ขอบคุณแหล่งข้อมูล:

Honestdocs.co

mattresscity.co.th

 

 

สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment