THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

ออกกำลังกายลดความเสี่ยงมะเร็ง

ออกกำลังกายลดความเสี่ยงมะเร็ง

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า การออกกำลังกายทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง และเพิ่มภูมิคุ้มกันต่างๆให้แก่ร่างกายเราเป็นอย่างดี เพียงแค่ออกกำลังกาย 30-60 นาที ต่อวัน เท่านี้ก็ลดโอกาสที่จะเกิดโรคมะเร็งได้

ข้อมูลจาก คมชัดลึกออนไลน์ โดย นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ เรียบเรียงโดย https://www.thaihealth.or.th/ ได้ระบุว่า การออกกำลังกายช่วยควบคุมระดับอินซูลินและฮอร์โมน พร้อมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย ในงานวิจัยในต่างประเทศหลากหลายประเทศพบว่า การออกกำลังกายจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอดและมะเร็งเยื่อบุมดลูกได้

*อ้างอิงและขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.thaihealth.or.th/ Content/27331-ออกกำลังกาย%20ห่างไกลมะเร็ง.html/

แล้วจะออกกำลังกายแบบใดดี ที่ไม่รุนแรงใครๆก็ทำได้?

สำหรับวัยรุ่น หรือคนที่อายุไม่เกิน 30 ปี การออกกำลังกายก็จะสามารถทำได้หลายรูปแบบ เช่น การวิ่งช้าๆ การวิ่งเร็วWeight Training การเล่นโยคะ การเล่นกีฬาต่างๆ ฯลฯ อีกมายมาย เพราะในวัยนี้ ร่างกายยังแข็งแรง และพร้อมที่จะรับการออกกำลังกายที่หนัก แต่อย่าหักโหมเกินไปนะเป็นห่วง ^^

ส่วนสำหรับผู้ที่ อายุ 30 ปี ขึ้นไป สุขภาพร่างกายของเราจะเริ่มเสื่อมโทรมลงไปตามกาลเวลา เพราะร่างกายเราใช้งานหนักมาอย่างต่อเนื่อง มีความเครียดสะสมจากการทำงานและจากภาวะอื่นๆทางสังคม พร้อมทั้งปัจจุบันมีมลพิษเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายของเรายิ่งเสื่อมโทรมเร็วยิ่งขึ้น ในวัย 30+ ของเรานี้ เราจึงควรที่จะใส่ใจการออกกำลังกาย เพื่อที่จะมีสุขภาพที่ดีไม่เป็นภาระของครอบครัวเราในอนาคต

เกิร่นมานาน ควรออกกำลังกายอย่างไรดี สำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย ย้ำ!ไม่เคยออกเลย ควรเริ่มต้นที่การเดินช้าๆ 15-30 นาที ต่อวันหรือวันเว้นวันก็ได้ จะได้ไม่เหนื่อยมากเกินไป ต่อไปเมื่อร่างกายเราเคยชินกับการออกกกำลังรูปแบบนี้แล้ว อาจเพิ่มการขยับด้วยการเดินเร็วสลับวิ่งช้า และวิ่งเร็วบ้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อหัวใจได้พัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ ระยะเวลาออกกำลังกายสำหรับผู้ที่เคยชินกับการออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่งมาบ้างแล้วควรใช้เวลาออกกำลังกายอยู่ที่ 30 นาทีขึ้นไป การออกกำลังกายโดยใช้เวลาเกิน 30 นาที ยังสามารถลดไขมันในร่างกายได้ด้วยนะ

*อ้างอิงและขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.samitivejhospitals.com/th/ออกกำลังกายช่วงไหนดี/

**************************************************************************************

 

Shop now: https://bit.ly/36MKCP1

Metatrol Pro เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้ป่วยมะเร็ง

 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment