THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

COVID-19 ความสุขในหน้ากาก

COVID-19 ความสุขในหน้ากาก

สถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ถึงแม้ว่าประเทศเรามีแนวโน้มการระบาดของเชื้อไวรัสที่ดีขึ้นคนติดเชื้อน้อยลง ก็เป็นเพราะพวกเราช่วยกันรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) หมั่นล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย แต่พวกเรายังคงต้องทำอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ เนื่องจากยังไม่มียารักษาและวัคซีนเพื่อป้องกันไวรัสตัวนี้อย่างชัดเจน การทำตัวแบบใหม่ New Normal จึงเป็นสิ่งสำคัญ 

วิถีชีวิตแบบใหม่นี้ การใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เป็นเรื่องที่น่าอึดอัดไม่ใช่น้อยโดยเฉพาะใส่หน้ากากที่ประเทศไทย ทุกคนพอคิดถึงอากาศประเทศไทยแล้ว คงจะอุทานว่า โอ้โห! ร้อน ร้อนมากๆ ร้อนจนแทบไหม้ ร้อนจนไม่อยากออกไปทำอะไร ไปไหนก็เหงื่อไหลจนเหมือนอาบน้ำ จนหลายคนทักว่าไปอาบน้ำมาเหรอ เป็นคำตลกทุกครั้งที่สร้างรอยยิ้มให้เราได้ไม่น้อย แต่พวกเราคนไทย คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะเผชิญกับอากาศร้อนๆแบบนี้ เราคงต้องใส่หน้ากากที่ร่วมกับอากาศร้อนแบบนี้ต่อไป 

ความร้อน อากาศ และการใส่หน้ากากทำให้เราหงุดหงิดได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่การใส่หน้ากากในยุคแห่งการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ก็เป็นสิ่งสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสังคม มีหลายทางที่ทำให้เราสร้างความสุขโดยการเปลี่ยนความคิดเพื่อลดความหงุดหงิดจากการใส่หน้ากากในวันที่อากาศร้อนได้ ดังนี้

  1. ปล่อยวาง คิดว่าต้องใส่เพื่อป้องกันตนเองและรับผิดชอบต่อสังคม
  2. พกยาดม ยาหม่อง ติดตัวไว้บ้าง หาที่คนน้อยๆ สูดยาดมลึกๆ หรือเอายาหม่องป้ายจมูกบางๆ เพียงเท่านี้ก็หายใจสดชื่นไม่น้อยเลยทีเดียว คำเตือน!!! อย่าป้ายเยอะ เดี๋ยวแสบตา
  3. อมลูกอมชนิดเย็น การอมลูกอมชนิดเย็นพร้อมใส่หน้ากาก ลดความอึดอัดได้ไม่น้อย เนื่องจากความเย็นของลูกอมเราจะรู้สึกถึงจมูกและระบบการหายใจของเราทำให้เราสดชื่น
  4. พกหน้ากากอนามัยสำรองติดตัวไว้ เพราะเมื่อหน้ากากเราเปียกเหงื่อ ทำให้หน้ากากมีความชื้นสะสม เชื้อไวรัสก็จะติดอยู่ได้ดีกว่าเดิม พร้อมทั้งทำให้เป็นที่สะสมแบคทีเรียที่ส่งผลไม่ดีต่อร่างกาย และใบหน้า เช่น ทำให้เกิดสิว เป็นต้น 
  5. หาหน้ากากที่ไว้ใจได้ว่า ป้องกันไวรัส ฝอยละอองจากการไอจาม และหายใจสะดวกไว้ใช้งาน

หน้ากากใส่แล้วอึดอัด สิวก็ขึ้น(บางคน) ก็จริงอยู่ แต่ถ้าเราเปลี่ยนความคิดและเพิ่มเทคนิคเล็กน้อยเข้าไป เพียงเท่านี้ การหายใจของเราก็จะสดชื่นตลอดวัน

**************************************************************************************

สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

 

 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment