THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

5 เทคนิคดูแลพ่อแม่สูงวัย ยังไงก็แฮปปี้

5 เทคนิคดูแลพ่อแม่สูงวัย ยังไงก็แฮปปี้

พ่อแม่ผู้ให้กำเนิด เลี้ยงดูเรามาเป็นอย่างดี ให้ทั้งความรัก การศึกษา และแนวทางการใช้ชีวิต พ่อแม่เหนื่อยกับเรามามากในการเลี้ยงดูเราจนเติบโตและมีหน้าที่การงานที่มั่นคง ถึงเวลาแล้วที่เราจะดูแลพ่อแม่ ให้ท่านมีความสุขตลอดไป


เทคนิคการสร้างความสุขให้พ่อแม่ สูงวัย

  1. คนสูงวัย(บางคน)เศร้าง่าย ขี้น้อยใจ เราเป็นลูก ควรจะดูแลเอาใจใส่เค้าเป็นพิเศษไม่ควรใช้ความรุนแรงด้านน้ำเสียง เพียงแค่เสียงที่กระแทก เสียงดัง ท่านอาจหาว่าเราดุหรือน้อยใจได้ ควรแสดงความรักบ้างถ้าท่านไม่เขินนะ เช่น กอด หรือหอม หรือเมื่อท่านรู้สึกเศร้า ก็ให้จับมือท่านพร้อมคำปลอบโยนเพื่อให้พ่อแม่เรามีความสุขมากขึ้น
  2. พาท่านไปพักผ่อนนอกบ้านบ้าง เช่น รับประทานอาหาร หรือเที่ยวค้างคืนแนวภูเขาหรือทะเล การพาผู้สูงอายุออกนอกบ้านเป็นเรื่องที่ไม่ยาก เพียงแค่เราดูว่า พ่อแม่ของเราร่างกายไหวหรือไม่ และเตรียมอุปกรณ์ประจำตัวของท่าน เช่น ยา ไม้พยุง หรือรถเข็น เพื่อช่วยเหลือท่านได้ดียิ่งขึ้น
  3. ชวนเล่นกิจกรรมที่ใช้สมองบ่อย เช่น เล่นไพ่(ไม่สนับสนุนให้เล่นการพนันนะ) แต่ในการเล่นไพ่นั้น เป็นการคิดวิเคราะห์และบวกเลขไปในตัว อาจสร้างกฎเพื่อสร้างการหัวเราะแทนการเล่นพนันได้เช่น ใครแพ้ แกว่งแขน 10 ครั้ง หรือร้องเพลง 1 เพลง ฯลฯ อีกมากมาย
  4. ชวนท่านออกกำลังกายบ้าง เช่น เดินเร็วหรือพาท่านเดินเล่นในสวนสาธารณะให้ท่านได้ชมธรรมชาติ พร้อมกับชวนท่านพูดคุยขณะออกกำลังกาย เพื่อให้ท่านจิตใจไม่โฟกัสการออกกำลังกายว่าเหนื่อยไม่อยากออกแล้ว เป็นต้น
  5. ไม่บังคับท่าน ท่านอยากจะทำอะไรก็ให้ทำ แต่ถ้าดูว่าเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายได้ ให้ท่านดูอย่างใกล้ชิด หรือเสนอความช่วยเหลือท่านเพื่อผ่อนแรงท่าน เป็นต้น

ขอให้พ่อแม่ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง สุขภาพดี และแฮปปี้ไปทุกวัน

 

 


สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment