THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

อาหารหลัก 5 หมู่ ดีต่อภูมิคุ้มกัน

อาหารหลัก 5 หมู่ ดีต่อภูมิคุ้มกัน

การใช้ชีวิตประจำวันของพวกเรา ดำเนินไปด้วยความเร่งรีบ ทำอะไรก็รีบไปหมด อาหารที่หากินได้อย่างรวดเร็วส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพมากนัก เช่น หมูปิ้ง แฮมเบอเกอร์ หมูทอดข้าวเหนียว กล้วยทอด เป็นต้น ที่พูดมาดังกล่าว ผู้เขียนถึงขนาดหิวเลยทีเดียว แต่ก็ยังคิดนะว่า อาหารพวกนี้มันทำลายสุขภาพ เช่น เพิ่มสารก่อมะเร็งเข้าร่างกายที่เกิดจากการปิ้ง เพิ่มปริมาณFatให้แก่ร่างกายคืออาหารJunk food เพิ่มไขมันไม่ดีแก่ร่างกายได้แก่ของทอดต่างๆ รับประทานของพวกนี้ทานได้ไม่ผิดนะแต่ถ้าทานบ่อยๆจะส่งผลให้ภายในร่างกายเราของเสื่อมโทรมอย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่น กินอาหารประเภท Junk Food บ่อยๆ ส่งผลให้อ้วน เกิดไขมันสะสม และที่สำคัญภูมิคุ้มกันต่างๆก็จะลดลง ทำให้ร่างกายของเรารับเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อโรคได้ไวกว่าคนอื่น สังเกตุได้จากเป็นหวัดง่าย เหนื่อยง่าย เป็นภูมิแพ้ ด้วยเหตุนี้การกินอาหารหลักให้ครบ 5 หมู่ เป็นสิ่งสำคัญโดยต้องเริ่มจาก

หมู่ที่ 1 อาหารประเภทโปรตีน เนื้อสัตว์ติดมันน้อย นม ไข่ หรือถั่วต่างๆ

การรับประทานอาหารประเภทโปรตีน เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งโปรตีนจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย หากเรารับประทานโปรตีนอย่างเพียงพอ ตัวโปรตีนก็จะซ่อมแซมกล้ามเนื้อ หรือเนื้อเยื่อส่วนที่สึกหรอได้ ถ้าร่างกายขาดโปรตีนจะรู้สึกอ่อนเพลีย เจ็บป่วยง่าย ความจำไม่ดี เป็นต้น เพราะฉะนั้นโปรตีนสำคัญมาก

หมู่ที่ 2 อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต

อาหารหมู่นี้เป็น อาหารที่อยู่ในหมวดของการให้พลังงานแก่ร่างกาย คือ ทำให้ร่างกายของเรา ทำงานให้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่อ่อนเพลีย สมองสดชื่น สังเกตุจาก การรับประทานข้าวเช้าก่อนออกไปทำงาน จะทำให้ร่างกายมีแรงในการทำงาน แต่…ถ้าเรารับประทาน แป้ง น้ำตาล มากเกินไป ร่างกายเราจะเปลี่ยน จากพลังงานเป็นไขมัน ส่งผลให้ร่างกายเรามีไขมันสะสมเกิดขึ้น วิธีลดไขมันสะสมคือการออกกำลังกาย สามารถลดความเสี่ยงมะเร็งและลดไขมันในร่างกายได้ อ่านเพิ่มเติมที่: https://bit.ly/33ivgyT

หมู่ที่ 3 ผักใบเขียว

อาหารหมู่นี้ จะเน้นผักใบเขียว พืชผักต่างๆเหล่านี้ถ้าเรารับประทานเข้าไป ในด้านของวิตามินจะมีวิตามินต่างๆออกมาจากผักเหล่านั้นและให้เกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกาย พร้อมยังยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงมีภูมิต้านทานต่อเชื้อโรคหรือเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการขับถ่ายการรับประทานพืชผักทำให้เขาขับถ่ายได้ดี เป็นเวลา และในส่วนของผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์มาก การรับประทานผักเข้าไปร่วมด้วยทำให้เราขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย

หมู่ที่ 4 ผลไม้

ผลไม้หลายชนิดมีประโยชน์ต่อร่างกาย ในการช่วยสร้างเกลือแร่ที่จำเป็นแก่ร่างกาย ทำให้มีร่างกายที่แข็งแรงมีภูมิต้านทานต่อโรคเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีกากใยอาหารส่งผลโดยตรงต่อการขับถ่ายทำให้ ร่างกายของเราขับถ่ายดีขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ที่มีอายุมากหรือผู้ที่เป็นเบาหวาน การรับประทานผลไม้ที่มีรสหวานจัด ก็ต้องควรระวังเรื่องระดับน้ำตาลในเลือดขณะรับทานผลไม้เหมือนกัน

หมู่ที่ 5 ไขมัน

การรับไขมันดีที่ได้จากปลาเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่รับประทานไขมันที่ได้จากการทอดหรือผัดมากเกินไปทำให้อ้วน เป็นเรื่องที่จริง ส่วนการรับประทานไขมันก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกายและเป็นพลังงานให้แก่ร่างกาย การใช้ชีวิตประจำวันปกติเราจะรับน้ำมันจำพวก น้ำมันปล์ม น้ำมันหมู น้ำมันรำข้าว กะทิ เนย ต่างๆ น้ำมันจากพวกนี้จะทำให้อาหารของเรามีรสชาติที่อร่อยมากขึ้น แต่การรับประทานมากเกินไปก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีเช่นกันสามารถเกิดไขมันสะสมมากในร่างกายได้ ลดไขมันสะสมด้วยการออกกำลังกาย อ่านได้ที่ : https://bit.ly/2KQZa6P

การรับประทานอาหารหลักให้ครบ 5 หมู่เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภูมิคุ้มกันที่ดีของร่างกาย ทั้งนี้การรับประทานอาหารอย่างเดียวไม่พอควรที่จะออกกำลังกายเพื่อที่จะให้ร่างกายแข็งแรง หุ่นดีสมส่วน 

 

 

 

สั่งซื้อทาง Shopee ได้แล้ววันนี้
คลิก: bit.ly/2KovptP
👇

สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

 

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment