THB
  • THB
  • USD
  • EUR
  • GBP

FREE SHIPPING in Thailand for orders over THB2,000!

หมูกรอบ กินแล้วอ้วน จริงป่าว?

หมูกรอบ

หมูกรอบ กินแล้วอ้วน จริงป่าว?

หลายๆคนที่ชอบรับประทานอาหารที่มีเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบของอาหาร คงพลาดไม่ได้ที่จะไม่รับประทาน  “หมูกรอบ” เพราะหมูกรอบ เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะมีกลิ่นรสชาติสัมผัสที่ หอมมันหมู ความกรอบของหนังหมูทำให้กลิ่นของมันหมูชัดขึ้น พร้อมกับความเค็มเล็กน้อยที่หนังหมูเพราะต้องทาเกลือก่อนทอด เห็นใช่ไหมว่า “หมูกรอบ” มันอร่อยขนาดไหน แต่… การรับประทานหมูกรอบบ่อยๆ และปริมาณมากๆก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราเหมือนกัน 


หมูกรอบ กินมากแล้วอ้วนจริงหรือ?

หมูกรอบทำมาจากหมูสามชั้นทอดด้วยน้ำมันทำให้มีปริมาณไขมันสูง หมูกรอบ 100 กรัม ให้พลังงานถึง 385 - 420 แคลอรี่ และมีไขมันถึง 30 กรัม  หากนำมาประกอบอาหารเพิ่มเช่น กระเพราหมูกรอบ หมูกรอบกระเทียม หรือรับประทานกับข้าวเปล่าๆ ก็ทำให้ปริมาณแคลอรี่เพิ่มขึ้น เมื่อเรารับประทานเข้าไปปริมาณร่างกายที่รับแคลอรี่ต่อวันอาจเกิน ทำให้อ้วนได้ การที่เราอ้วน อาจเกิดโรคอื่นๆตามมาได้เช่น โรคกล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติ โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง 

การรับประทานหมูกรอบไม่ใช่ว่าจะร้ายแรงมาก เพียงแต่ การรับประทานอย่างพอดี ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งรับประทานผักร่วมด้วยเพื่อเป็นกากใยช่วยในการย่อยอาหาร เพียงเท่านนี้การรับประทานหมูกรอบของเราก็ได้ทั้งความสุขจากการกินหมูกรอบ ไขมันสะสมในร่างกายก็จะไม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ขอให้ทุกคนกินหมูกรอบอย่างอร่อย หาร้านที่ทอดน้ำมันใหม่ๆ หรือหากทำเองลองใช้หม้อทอดไร้น้ำมันก็อร่อยแถมไม่เพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าร่างกายอีกด้วย

รูปภาพการคำนวนแคลอรี่ของหมูกรอบทอดน้ำมัน

จำนวน 100 กรัม ของ www.calforlife.com

 

แหล่งข้อมูล: สสสcalforlife.com

  


สั่งซื้อผ่าน LINE คลิก: https://lin.ee/k6RJmjC

Previous post Next post

0 comments

Leave a comment